Chào mừng bạn đến với Trang Du lịch ruộng bậc thang huyện Mù Cang Chải - tỉnh Yên Bái

"Thác rồng" Háng Cuốn Rùa

21/08/2019 12:00:00 SA

2090: view

Đến với Mù Cang Chải mùa này, du khách không chỉ được trải nghiệm và khám vẻ đẹp của những thửa ruộng bậc thang đẹp mê hồn uốn lượn trên các sườn núi, mà còn được hòa mình vào không khí mát mẻ của những thác nước tung bọt trắng xóa. "Thác rồng" ở bản Háng Cuốn Rùa xã Dế Xu Phình là một trong những thác nước đẹp mới được huyện Mù Cang Chải phát hiện và đây sẽ một trong những địa điểm du lịch làm say đắm lòng người, cần được khai thác để du khách khám phá và trải nghiệm.

 

Thác Rồng Háng Cuốn Rùa, Dế Xu Phình

Để đến với "Thác rồng", du khách đi từ khu vực Ngã Ba Kim, (Quốc lộ 32) theo tuyến đường vào bản Háng Cuốn Rùa xã Dế Xu Phình có chiều dài gần 2km, "Thác rồng" nằm ngay bên cạnh bản Háng Cuốn Rùa, ôm trọn giữa thung lũng hai bên là đồi thông và giữa thũng lũng là những thửa ruộng bậc thang đẹp mê hồn. Ở đây du khách có thể được ngắm những thửa ruộng bậc thang và được hòa mình với dòng thác tung bọt trắng xóa như một thiếu nữ buông mái tóc dài đang nằm ngủ trong rừng thông. "Thác rồng" là cái tên quen thuộc của người dân bản Háng Cuốn Rùa xã Dế Xu Phình, thác đã có từ khi dân bản về định cư và sinh sống. Theo như người dân và các cụ già ở bản Háng Cuốn Rùa kể lại: "cứ bước vào mùa hè hay mùa thu dòng thác chảy ở mức bình thường giữa thung lũng, khi bắt gặp những tia nắng chiếu rọi xuyên qua đồi thông xuống dòng thác sẽ tạo ra những ánh bạc lấp lánh và khoảng thời gian buổi chiều khi hơi nước bốc lên cộng thêm những tia nắng chiếu rọi vào dòng thác sẽ xuất hiện cầu vồng 7 sắc ôm trọn dưới chân thác và uốn thành vòng cung ôm lấy dòng thác tạo nên một bức tranh đầy màu sắc giữa cánh rừng thông. Do đó, người dân ở bản này gọi đây là "Thác rồng".

Ấn tượng từ cái tên "Thác rồng" đó khiến chúng ta tò mò và thích thú như muốn " diện kiến" và khám phá dòng thác kỳ ảo này.Thác rồng có độ cao từ 10 - 12 m, điểm thác chảy tạo thành hồ nhỏ có thể cho du khách thỏa thích bơi lội, giữa lòng hồ là một hòn đá to bằng phẳng như một tấm thảm trải giữa lòng hồ thác để cho du khách có thể ngồi và đứng trên tảng đá chụp ảnh với khung cảnh thiên nhiên nơi đây. Những dòng nước đổ từ trên cao như một dải lụa trắng mềm mại nổi lên nền xanh của núi rừng bao la.

Vào mừa mưa (từ tháng 5 đến tháng 9), nước thác chảy mạnh hơn khiến dòng thác trở nên kì vĩ đến lạ. Đứng tại khoảng cách tương đối xa du khách đã có thể cảm nhận được làn nước mát như lớp sương mù trong không khí, nghe tiếng dòng thác trút nước như sức trai trẻ độ 18 đôi mươi khiến chúng ta cảm thấy mình thật nhỏ bé trước thiên nhiên nơi này.

Đến "Thác rồng" Háng Cuốn Rùa chúng ta sẽ được hoà mình vào thiên nhiên đất trời hùng vĩ. Sẽ rất thú vị nếu có thể trải nghiệm những buổi picnic cắm trại gần chân thác. Cùng ngắm nhìn cảnh vật và đắm mình trong làn sương mát lạnh khám phá những nét độc đáo và nguyên sơ mang tên "Thác rồng".

Hồng Mỷ

NHỮNG ĐIỂM DU LỊCH

Bản đồ du lịch

Du khách chia sẻ