Chào mừng bạn đến với Trang Du lịch ruộng bậc thang huyện Mù Cang Chải - tỉnh Yên Bái

Cẩm nang du lịch Mù Cang Chải

13/08/2019 10:54:00 SA

1427: view

Ai đã từng một lần đặt chân đến huyện vùng cao Mù Cang Chải, chắc hẳn sẽ không khỏi nhớ thương hương thơm, mùi vị mang những nét rất riêng chỉ Mù Cang Chải mới có. Đó là hương thơm của núi rừng, là hương vị ẩm thực, là những nét đẹp văn hóa đặc sắc. Mỗi mùa ở Mù Cang Chải lại mang đến cho du khách những trải nghiệm khác nhau.

mù cang chai

Vào giữa tháng 9 đến đầu tháng 10 là thời điểm lúa vàng ươm nhất trên núi đồi Mù Căng Chải

 

Đến với Mù Cang Chải vào dip đầu năm du khách có cơ hội chiêm ngưỡng một bức tranh miền sơn cước với gam màu ấm áp của nắng vàng. Không gay gắt như những đợt nắng ngày hè, không quá đỗi dịu dàng như ánh nắng thu, ánh nắng mùa xuân xứ Mù đỏng đảnh tựa cô gái mới biết yêu. Vẫn phảng phất một chút hơi lạnh của mùa đông nghe như phủ cả sương mù, đọng lại một chút tiếc nuối của mùa đã qua, mong manh thanh khiết. Để rồi thay cho mình một tấm áo mới thật hoàn hảo bừng lên sức sống mãnh liệt với những cánh rừng phủ trắng hoa mận, hoa mơ hay những thửa ruộng bậc thang ngập trong sắc vàng hoa cải. Rồi bỗng bừng sáng mộng mơ trong sắc hồng hoa tớ dày - loài hoa mang trong mình linh hồn của mảnh đất Tây Bắc.

 

mù cang chai

Náo nức đến cung đường lúa Mù Căng Chải

Đến khi những cơn mưa hè đầu tiên trút xuống trong khoảng tháng 5, tháng 6, cũng là khi mùa nước đổ ở Mù Cang Chải bắt đầu.  Kkông còn mang trong mình vẻ rực rỡ áo hoa mùa xuân. Vẻ đẹp nơi đây được khắc lên bởi những chiếc gương khổng lồ của nước xen lẫn mầu đất thật bình dị, mộc mạc mà đẹp đến ngỡ ngàng. Nước đổ ở Mù Cang Chải có màu sắc biến đổi theo thời gian và thời tiết của đất trời. Khi buổi sáng bình minh, ánh nắng chiếu rọi rực rỡ, in hình trên mặt nước cùng những tia sáng lấp lánh như pha lê, làm cho làn nước thêm lung linh và tuyệt mỹ. Khi chiều tà hoàng hôn buông xuống, ánh tím chiều phản chiếu cuống mặt nước tạo thành hàng ngàn dải lụa tím khắp các thửa ruộng bậc thang đầy mơ mộng mà có lẽ phải tận mắt chứng kiến mới thấy hết vẻ đẹp ấy.

Mùa thu đến, khi những thửa ruống bậc thang tại Mù Cang Chải đồng loạt khoác lên mình sắc vàng rực rỡ, chúng đan xen vào nhau, tạo nên những đường cong uốn lượn đẹp đến khó tả. Vào giữa tháng 9 đến đầu tháng 10 là thời điểm lúa đẹp nhất trên núi đồi Mù Cang Chải, đâu đâu cũng thấy những thửa ruộng bậc thang xếp tầng, xếp lớp trải rộng khắp các quả đồi, hương sắc của "Biển vàng" này cứ cuồn cuộn tỏa hương khắp núi rừng bao la ...

Khi đông đến, Mù Cang Chải lại mang trong mình một vẻ đẹp của sức sống kiên cường, mạnh mẽ nhưng cũng thật mơ mộng, xao xuyến đến lạ. Cũng như chính những con người nơi đây kiên cường, rắn giỏi nhưng cũng rất ấm áp, gần giũ. Đến Mù Cang Chải mùa đông mới có thể thấy vẻ lãng mạn trầm buồn vốn có của nó. Một chút gió, một chút sương và một chút lạnh tê tái với sương mù phủ khín trời, cũng đủ khiến người ta lưu luyến thị trấn mộng mơ mãi không muốn rời.

Phương tiện đi tới Mù Cang Chải

Từ Hà Nội các bạn có thể chạy thẳng xe máy lên Mù Cang Chải hoặc đi xe giường nằm để tới với Thị trấn vùng cao này, đa số các nhà xe chạy tuyến Hà Nội – Lai Châu đều đi qua địa phận Mù Cang Chải nên các bạn có khá nhiều sự lựa chọn. Nếu đi ô tô khách thì bạn có thể lựa chọn phương án thuê xe máy để lang thang quanh khu vực Thị trấn Mù Cang Chải và một số xã lân cận để chụp ảnh và ngắm lúa, các dịch vụ cho thuê xe máy bạn có thể liên hệ luôn với khách sạn nhà nghỉ mà bạn ở để thuận tiện, nếu không bạn cũng có thể lựa chọn cửa hàng bán xe máy Huấn Tuân Tuyến 036 5684574.

Khách sạn nhà nghỉ tại Mù Cang Chải

Trước đây, nếu tới Mù Cang Chải vào những thời gian cao điểm (như tuần văn hóa lễ hội ruộng bậc thang) thì gần như rất khó khăn để có thể đặt phòng bởi số lượng khách sạn nhà nghỉ ở Mù Cang Chải không nhiều, nhưng hiện nay, tại Mù Cang Chải các nhà hàng, khách sạn, nhà nghỉ, homestay đã được người dân đầu tư để đón và phục vụ du khách với giá cả phải chăng, sự phục vụ nhiệt tình và chu đáo.

Các tin khác

NHỮNG ĐIỂM DU LỊCH

Bản đồ du lịch

Du khách chia sẻ