Chào mừng bạn đến với Trang Du lịch ruộng bậc thang huyện Mù Cang Chải - tỉnh Yên Bái

Đèo Khau Phạ

19/08/2019 11:21:00 SA

2157: view

Với những phượt thủ thì chinh phục những con đèo cũng là một trong những điều hấp dẫn họ. Vừa qua 5 con đèo đáng chinh phục và đẹp nhất Việt Nam đã lộ diện qua sự bình chọn của dân phượt.

Đèo Khau Phạ, Yên Bái

1. Đèo Mã Pí Lèng, Hà Giang

Là một trong “tứ đại danh đèo” của miền Bắc, cái tên Mã Pí Lèng có nghĩa là “Sống mũi ngựa”. Đây là cung đường chạy dài 20km, uốn quanh đỉnh núi Mã Pí Lèng cao 2.000m, nối liền thị xã Mèo Vạc với Đồng Văn. Mã Pí Lèng thường được mệnh danh là vua của những cung đường hiểm trở nhất Việt Nam. Nên cũng dễ hiểu vì sao nơi đây trở thành địa điểm yêu thích khi chụp ảnh phong cảnh của những người đam mê nhiếp ảnh.

Đèo Mã Pí Lèng Lai Châu

Đèo Mã Pí Lèng Lai Châu

2. Đèo Ô Quy Hồ, Lào Cai

Được mệnh danh là con đèo hùng vĩ bậc nhất ở miền Bắc với chiều dài gần 50km nối liền hai tỉnh Lào Cai và Lai Châu, đèo Ô Quy Hồ nằm trên độ cao 2.000m, uốn lượn quanh co qua những vách núi cao ngút trời và vực sâu thăm thẳm. Tuy nhiên, nếu vượt qua nỗi sợ hãi và trèo lên được tới đỉnh đèo ở độ cao gần 2.000m, bạn sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng cả biển trời mây bồng bềnh như cõi thần tiên. Chính bởi vậy, nó còn có cái tên là Cổng Trời.

Đèo Ô Quy

3. Đèo Pha Đin – Sơn La, Lai Châu

Đèo Pha Đin nằm trong hệ thống cao nguyên Tả Phìn, với hai đầu nằm ở hai tỉnh Sơn La và Lai Châu. Với tổng chiều dài 32km, con đèo này có địa thế hết sức hiểm trở, một bên là vách đá dựng đứng, một bên là vực sâu thăm thẳm. Đèo Pha Đin vừa nổi tiếng hiểm trở, vừa nổi tiếng là nơi có khung cảnh đẹp mê hồn. Đèo có điểm cao nhất là 1.648m so với mực nước biển.

Đèo Pha Đin

Đèo Pha Đin giáp danh giữa Sơn La và Lai Châu

4. Đèo Khau Phạ, Yên Bái

Đèo Khau Phạ là một trong những cung đường vượt qua ngọn núi cao nhất ở Mù Cang Chải – đỉnh Khau Phạ. Nó còn nổi tiếng quanh co và dốc đứng thuộc hàng bậc nhất Việt Nam. Con đèo này đặc biệt nguy hiểm vào những ngày sương mù vì không có rào chắn hay bất kỳ biển cảnh báo nào. Đèo nằm ở khu vực giáp giới giữa huyện Văn Chấn và huyện Mù Cang Chải của tỉnh Yên Bái, đi qua nhiều địa danh nổi tiếng như La Pán Tẩn, Mù Cang Chải, Tú Lệ, Chế Cu Nha, Nậm Có… ở độ cao từ 1.200m đến 1.500m so với mực nước biển.

Đèo Khau Phạ

Đèo Khau Phạ, Yên Bái

5. Đèo Mã Phục, Cao Bằng

Sở dĩ đèo có tên như vậy vì hai bên đường quốc lộ có hai khối đá vôi, thành dựng đứng vào nhau như hai con ngựa nằm phủ phục. Đây là con đèo đẹp nhất trong các con đèo trên trục đường quốc lộ 3 từ Phủ Lỗ đến cửa khẩu Tà Nùng, cách Cao Bằng 22 km, thuộc xã Quốc Toản, huyện Trà Lĩnh, là ranh giới huyện Hòa An và huyện Trà Lĩnh. Đặc biệt phong cảnh hai bên đèo rất đẹp, tới đây bạn sẽ được nhìn thấy những cánh đồng hoa tam giác mạch vào mùa xuân và những ruộng ngô xanh rì khi hè tới.

Đèo Mã Phục Cao Bằng

Đèo Mã Phục Cao Bằng

Theo yenbai.gov.vn

NHỮNG ĐIỂM DU LỊCH

Bản đồ du lịch

Du khách chia sẻ